ศัลยกรรมลดขนาดหน้าอก

สาวๆ หลายคนอาจจะมีปัญหาเรื่องหน้าอกเล็ก แต่ก็ยังมีอีกหลายคนที่มีปัญหาเรื่องหน้าอกใหญ่ เวลาใส่เสื้อผ้าก็รู้สึกใส่ยังไงก็ไม่สวยทำให้ขาดความมั่นใจ หรือบางคนอาจจะมีขนาดหน้าใหญ่เกินไปจนกลายเป็นคนที่มีหน้าอกหย่อนยาน สามารถแก้ไขได้โดย “การศัลยกรรมลดขนาดหน้าอก”

ขั้นตอนการผ่าตัดศัลยกรรมลดขนาดหน้าอก

1. แพทย์ทำการวัดและกำหนดจุดต่างๆสำหรับการผ่าตัด
  2. ตรวจสภาพร่างกายอีกครั้งและวางยาสลบ
  3. แพทย์ทำการตัดเนื้อส่วนเกินออก
  4. เลื่อนระดับหัวนมขึ้นไปอยู่ในตำแหน่งที่กำหนดไว้
  5. ตัดผิวหนังและไขมันส่วนเกินออก เพื่อเย็บให้เต้านมมีขนาดที่เหมาะสม นอกจากนี้ยังช่วยกระชับส่วนที่หย่อนคล้อย

ระยะเวลาการรักษาตัว

นอนพักรักษาตัวอยู่โรงพยาบาลประมาณ 3-7 วัน แล้วแต่สภาพร่างกายของคนไข้

การดูแลหลังผ่าตัดศัลยกรรมลดขนาดหน้าอก

1. นอนดูอาการที่โรงพยาบาล ถ้าอาการดีขึ้นแล้วจึงสามารถกลับบ้านได้
  2. หลังจากผ่าตัดเสร็จแล้วประมาณ 1-2 สัปดาห์ แพทย์จะนัดคนไข้เพื่อมาตัดไหมออกและตรวจดูอาการอีกครั้ง
  3. เต้านมเริ่มเข้ารูปทรงประมาณ 1-2 เดือน และแผลที่เกิดขึ้นจากการผ่าตัดเริ่มจางลงในเดือนที่ 3-6

อาการแทรกซ้อนหลังศัลยกรรมลดขนาดหน้าอก

1. แผลอักเสบ
  2. อาการหัวนมถลอก